• Welcome to Our Site! இத்தளத்தில் எழுத விரும்புவோர் sornasandhanakumarnovels@gmail.com என்ற மின்னஞ்சல் முகவரியில் தொடர்பு கொள்ளவும்.
  • புத்தகம் பதிப்பிக்க விரும்பும் எழுத்தாளர்கள் sornasandhanakumarnovels@gmail.com என்ற மின்னஞ்சல் முகவரியை தொடர்புகொள்ளவும்.

அத்தியாயம் - 18

Administrator
Staff member
Joined
Aug 31, 2024
Messages
405
18



செல்லத்துரை தினக்குறிப்பிலிருந்து,

“எனக்கு டைரி எழுதும் பழக்கமில்லை. என் மனச் சஞ்சலங்களைப் புரிந்த நண்பன் ஒருவன், மனதிலுள்ள மொத்தத்தையும் இதில் கொட்டினால் கொஞ்சம் மனபாரம் குறையும் என்று கொடுத்ததுதான் இந்த டைரி. எழுத்துக்கு அவ்வளவு சக்தி இருக்கிறதாமே!”

“இத்தனை வயதிற்குப் பின் எதை எழுதுவது? என்று மனம் கேட்க, எழுதித்தான் பாரேன் என்றது மூளை. ஒருவழியாக பிள்ளையார் சுழி போட்டுவிட்டேன். எதிலிருந்து ஆரம்பிக்கலாம் என்ற குழப்பம் எழுகிறது. அப்பா, அம்மா, தங்கை என்பது அழகிய நினைவுகள். என் மனபாரத்திற்குக் காரணம் மனைவி என்கிற பொழுது அவளைப்பற்றியே எழுதலாமே!”

“அழகான அன்பான வாழ்க்கை என்று சொல்ல, என் பிள்ளைகளைத் தவிர என்னிடம் எதுவுமேயில்லை. காதல் என்ற மாயவலையில் சிக்கிச் சின்னாபின்னமாகிப் போனவன் நான். தாய் தகப்பனை எதிர்த்துதான் திருமணம் செய்தேன். இரண்டு பேருக்குமே சொந்த ஊர் திருவண்ணாமலை அருகிலிருக்கும் பொன்னூர் கிராமம்தான்.”

“என்னதான் காதல் திருமணம் என்றாலும் ராஜேஸ்வரி இயல்பாக இல்லை என்று அடிக்கடி தோன்றும். என் மனைவி என்ற உரிமையில் நெருங்கினால் அவளோ ஒரேயடியாகத் தள்ளிப்போய்விடுவாள். விட்டுப்பிடித்தால் ஓரேயடியாக விலகினாள். திருமண வாழ்க்கையில் ஆண் பெண் உறவு சகஜமென்று சொல்லிப் பார்த்தும் பிரயோஜனமில்லை. அவளுக்கு அந்த உறவில் பிடித்தமில்லை என்பது புரிகிறது. என்னால் அப்படியிருக்க முடியலையே. நிஜமாகவே என்னுடையது காதல்தானா? என்ற கேள்வி எழ, ஒரு கட்டத்தில் அவளுக்குதான் என் மீது காதலில்லை என்று தெரிந்தது.”

“ஒருநாள் பிடிக்காமல் ஏன் கல்யாணம் செய்தாய்? என கேட்டதற்கு, தங்கள் பாதுகாப்பிற்காக என்றாள். பாதுகாப்பிற்கு இப்பொழுது எந்தக் குறையும் இல்லையே, இனியாவது என்னுடன் வாழ்க்கையை வாழலாமே என கேட்டதற்கு, பிடிக்கவில்லையென்று சொல்லிவிட்டாள். ஒரு அளவிற்கு மேல் கெஞ்சுவது எனக்கே அசிங்கமாக இருந்தது. வேறு வழியில்லாமல்தான் இந்த பாழாய்போன குடியில் தெரிந்தே விழுந்தேன்.”

“என் மகனின் ஏழாவது பிறந்தநாளன்று வேடிக்கை பார்க்க அவனை அழைத்துக் கொண்டு போனேன். அப்பொழுது ஒரு பெண்ணின் புடவை விலகி...”

“அத்தை படிக்க வேண்டாம் சொல்லுங்க” என்றான் செந்தூரன். வயதுப்பெண் ஆண்கள் நடுவில் படிக்கும் விஷயமாகத் தெரியவில்லை அவனுக்கு.

“அவள் ஒண்ணும் சின்னப்பிள்ளை கிடையாது செந்தூர் கண்ணா. இந்த இடம் மட்டும்தான். நான் படிச்சதாலதான் அவள்கிட்டக் கொடுக்கச் சொன்னதும் தைரியமா கொடுத்தேன். நீ படி பவிமா” என்றார்.

“அதைக் கண்டு மனதிற்குள் ஒருவித சலனம். ஒரு வினாடி சலனத்தால் என்னை நானே வெறுத்தேன். ஒழுக்கம் முக்கியமென்று வளர்க்கப்பட்ட, வளர்ந்த எனக்குள் இப்படியொரு எண்ணம் வரலாமா? அது எவ்வளவு பெரிய அசிங்கம். எங்கே தப்பான வழிக்குச் சென்று விடுவோமோ என்ற பயம் என்னை அலைக்கழிக்க, உரிமை உள்ளவளிடம் என் எண்ணம் மாறும் விதம் சொல்லி கேட்டேன். அவள் தர மறுக்க, அவ்வுரிமையை சில சமயம் அவள் அனுமதியில்லாமல் நானே எடுத்தேன். அதீத மன அழுத்தம் இருந்தால் மட்டுமே அவளை நாடுவது. அது தப்பு நிரந்தரமில்லையென்று தெரிந்துமே அதைச் செய்து, அந்த வலியையும் சேர்த்தே சுமக்கிறேன்.”

“பவானி வயிற்றில் வந்தது நாங்கள் எதிர்பாராதது. அப்பொழுதும் சந்தோஷம் எனக்கு மட்டுமே! செந்தூரனுக்கு வைத்த அதே மிரட்டல். எனக்கு மனைவியை விட பிள்ளைகள் முக்கியமாகத் தெரிகிறார்கள். என்னை உயிர்ப்போடு, உயிரோடு வைத்திருப்பவர்கள் அவர்கள்தானே! எனக்குப் பிறந்ததைத் தவிர அவர்களும்தான் என்ன தப்பு செய்தார்கள்?”

படிக்கப் படிக்கக் கண்களில் கண்ணீர் பிரவாகம் பவானியிடம். துடைத்தபடியே தொடர்ந்தாள்.

“என் ஆயுள் குறைந்துவிட்டதென்று மருத்துவர் சொல்கிறார். வாழ விருப்பமில்லாதவனுக்கு ஆயுள் இருந்தால் என்ன, குறைந்தால் என்ன? சாவைச் சந்தோசமாக ஏற்றுக்கொண்டேன். இந்த மருத்துவர் வேறு, அந்த ட்ரீட்மெண்ட் பண்ணுங்க, இந்த ட்ரீட்மெண்ட் பண்ணுங்க என்று உயிரை வாங்குகிறார். இறப்பு உறுதியென்று தெரிந்த பின், எதற்குத் தேவையில்லாத செலவெல்லாம்.”

“என் மகன் மருத்துவம் படிக்கிறான். அவன் தங்கச்சியை அவன் பார்த்துப்பான். ரொம்ப பொறுப்பான பையன்..”

கேட்டுக்கொண்டிருந்த செந்தூரனால் தந்தையின் நம்பிக்கை வார்த்தையைப் பொறுக்க இயலாது, “இல்ல.. இல்லப்பா. நான் பொறுப்பான பையன் கிடையாது. ஏன்பா என்மேல் நம்பிக்கை வச்சீங்க? ஐயோ! உங்க நம்பிக்கையை நான் காப்பாத்தலைப்பா. நான் பாவிப்பா” என்று கதறினான்.

கணவனின் அழுகை தாளாது எழுந்து அவனிடம் வந்தவள் கையை அதியன் பிடித்து நிறுத்தி, “அழட்டும் விடுக்கா” என்றான்.

“அழ விட்டுட்டு வேடிக்கை பார்க்கச் சொல்றியா?” என்று தம்பியிடம் பாய,

“நீ சைக்யாட்ரிஸ்ட் என்பதை மச்சானைப் பார்த்தா மறந்திருற? அழுகை சில நேரம் நல்லதுதான். அதுவும் ஆண்கள் அழுகை எல்லா கசடுகளையும் விலக்கி வெளில வரும்” என,

“நானில்லாதப்ப தனியா இருந்து அழ வைத்துப்பார். இப்ப நான் கூடயிருக்கணும்டா” என்று தம்பியின் கையை உதறி கணவனிடம் சென்று ஆறுலாய்த் தோள்தொட,

“வேண்டாம் அன்பழகி! நீ போயிரு. நான் உனக்கு வேண்டாம். உன் கூடயிருந்து உன்னை நோகடிக்கத் தயாராயில்லை. எனக்கு பொண்ணுங்க உணர்வுகள் தெரியலை அன்பழகி. நான் நல்லவனும் கிடையாது. நான் உனக்கு டைவர்ஸ் கொடுத்திருறேன். நீ வேற யாரை...” வேகமாக கணவன் முன்புறம் சென்றவள் பளாரென்று கன்னத்தில் அடி வைத்தாள்.

அதிர்ந்து நின்றவனிடம், “என்னை.. என் கண்ணைப் பாருங்க. கண்ணை அங்கயிங்க அலைவிடாமல் பாருங்க” என்றாள் அதட்டலாக.

அவள் கண்பார்த்த நொடி சுற்றம் மறந்து, கண்ணெனும் சுழலுக்குள் சிக்கிய உணர்வு செந்தூரனுக்கு. தண்ணீர்த் திராட்சைக் கண்களுள் தொலைய, அங்கே அவன் அவள் மட்டுமே!

கணவனின் பார்வையின் வீரியம் சற்று அதிகமிருந்ததோ! மங்கையவளும் மதிமயங்கிப் போகையில் சுதாரித்து, “என்ன டைவர்ஸ் வேணுமா?” என்றாள்.

“ம்ம்..” என்றவன், அவளின் முறைப்பில் “ம்கூம்” என்றான் வேகமாக.

“என்ன பழக்கமிது? எப்பப்பாரு உங்களை நீங்களே தாழ்த்திக்கிட்டு, தப்புத்தப்பா முடிவெடுக்குறது? நேர்ல எதுவும் செய்யலைனாலும் இப்பவரை உங்க.. சாரி நம்ம குடும்பத்தைக் காப்பாற்றியது நீங்கதான். எக்கேடோ கெட்டுப் போகட்டும்னு உங்கம்மா மாதிரி விட்டுட்டுப் போகலையே? இப்பவரை நீங்கதான் குடும்பத்தலைவன். உங்ககிட்ட குறை இருக்குதான். இல்லைன்னு சொல்லமாட்டேன். இந்த உலகத்துக்குல குறையில்லாத மனிதன் யாருமே கிடையாதுன்னு படித்த உங்களுக்குத் தெரியாதா? நிறை குறை சோந்ததுதான் மனித வாழ்வு. நிறையை மட்டும் பக்கத்துல வச்சிட்டு, குறையைத் தூக்கிப்போட்டா, இந்த உலகத்துல குடும்பம்னு ஒண்ணு இருக்கவே இருக்காது.”

“அப்புறம் என்ன சொன்னீங்க? பொண்ணுங்க உணர்வா? பொண்ணுங்க உணர்வுகளைப் புரிஞ்சிக்காமல் போனது உங்க தப்பில்லையே? நீங்க வளர்ந்த விதம் அப்படி. ராஜேஸ்வரியம்மா மேல உள்ள அதிருப்தியில் மாமாவும் உங்களுக்கு சொல்லித்தர மறந்திருப்பாங்க. பவிக்குட்டி!” என்று நாத்தனாரைப் பார்த்தவள், பவானியின் கலங்கிய கண்கள் கண்டு, ‘அழாதே’ என்பதாய் தலையசைத்து கணவனிடம் திரும்பி, “என்ன சொல்ல தெரியலை. இப்பவும் நான் சொல்ல வர்றது அவளை நீங்க பார்த்திருந்திருக்கலாம்” என்று அவனது தப்பைச் சுட்டிக்காட்டவும் மறக்கவில்லை.

செந்தூரனோ சிலையாய் நின்றிருக்க, “ஹ்ம்... நடந்ததைப் பேசி எதுவும் ஆகப்போறதில்லை. அதைவிட எப்ப உங்க தப்பை நீங்க உணர்ந்தீங்களோ, அப்பவே உங்களுக்குப் பொறுப்பு வந்திருச்சி. இப்ப முழு மனிதன் நீங்க. எல்லாத்துக்கும் நான்தான் காரணம்னு உங்களை நீங்களே வருத்திக்கக்கூடாது. நான் சொல்றது உங்களுக்குப் புரியுதா?” என்றாள் அவன் கண்பார்த்து.

“அப்ப ஐ லவ் யூ சொல்லு?” என்றான் வேகமாக.

“என்னது?” என சில நொடித் தடுமாற்றம் வந்த பொழுதும், அன்பழகிக்குள் சிறு வெட்கமும் எழுந்ததென்னவோ உண்மை.

பேச்சு நல்லமுறையில் திசைமாறுவதை உணர்ந்ததுமே சிறு புன்னகையுடன் சதாசிவம் ராகினி இடத்தைவிட்டு அகல, மற்ற மூவரும் ஏதோ சினிமா பார்ப்பதுபோல் ஆவென்று பார்த்திருந்தார்கள்.

“ம்.. இப்பவே, இந்த நிமிடமே சொல்லு?” என அடமாக நின்றான் செந்தூரன்.

“செந்தூரா! நான் என்ன பேசிட்டிருக்கேன். நீங்க என்ன...” என்றவள் முகம் சிவக்க, மனம் கூத்தாட, இதழ்களில் மென்புன்னகை ஒன்று எழுந்தது.

“சிரிச்சா அழகாதான் இருக்க அன்பழகி. காலம் முழக்க அதை ரசிக்கிறேன். இப்ப சொல்லு?” என்றான்.

சட்டென்று அவள் முகம் சூடேற, உடலிலுள்ள காதல் அணுக்களெல்லாம் அழகாய் அவளை இம்சிக்க, “ம்.. சொல்லு?” என்று மாயப்புன்னகை சிந்தி இன்னுமே மனைவிக்கு இம்சையைக் கூட்டியவன், “என்னை.. என் கண்ணை மட்டும் பார்த்துச் சொல்லு செந்தூர அழகி” என்று மீசையை மெல்ல திருக, அவளின் இதயமும் அதில் சிக்கித் தவித்ததென்னவோ உண்மை.

“டாக்டர் மாதிரியா பண்றீங்க?” என்றவள் குரல் இறங்கியிருக்க,

“டாக்டர்லாம் வெளியில. இப்ப உன் புருஷனா மட்டும்தான் கேட்குறேன். சொல்லு?” சொல்லாமல் போகவிடமாட்டேன் என்பதாய் நின்றான்.

“அப்ப ஐ லவ் யூ” என்றாள் சற்றே அலட்சியக்குரலில்.

“என்ன? எனக்குக் கேட்கலை” என்க,

“எங்களுக்கும் கேட்கலை” என்று சத்தமில்லாமல் கேட்டு அகிலன், அதியன், பவானி மூவரும் அமர்ந்திருந்தபடியே இரு கன்னத்திலும் கைகொடுத்து வேடிக்கை பார்த்திருக்க,

“ஐ லவ் யூ சொன்னேன்” என்றாள் அவளும்.

“இந்த ஐ லவ் யூ எனக்குப் பிடிக்கலை. இன்னும் அழகா, அழுத்தமா சொல்லு?” என்று அவளைச் சீண்ட,

“யூ.. உன்னை.. ஐ லவ் யூ செந்தூரா! உன்னை நான் காதலிக்குறேன்! உன்னை மட்டுமே காதலிக்குறேன்! உன்னை மட்டுமே காதலிப்பேன்! நீயே என்னை மறுத்தாலும் என் காதல் நீ மட்டும்தான் செந்தூரா! ஐ லவ் யூ! ஐலவ் யூ இடியட்” என்று கத்தினாள்.

நொடிகூடத் தாமதிக்காது மனைவியை அணைத்திருந்தான் செந்தூரன்.

அவளின் ஐ லவ் யூவில் “வாவ்!” என்பதாய்ப் பார்த்திருந்த மற்ற மூவரும், செந்தூரனின் அணைத்தலில் “அச்சோ!” என கண்ணை மூடி திரும்பிக் கொண்டார்கள்.

“தேங்க் யூ. தேங்க் யூ சோ மச் அன்பழகி. எங்க உன்னை மிஸ் பண்ணிருவேனோ நினைத்து ஒவ்வொரு நிமிடமும் பயந்துட்டேயிருந்தேன். இப்ப என் அழகி என் கைக்குள்ள. லவ் யூ இந்த செந்தூரனின் அழகியே!” என்று நெற்றியில் முத்தமிட, இதமாய் நாடி நரம்பெல்லாம் இறங்கிய அவனின் காதலில், அளவிட முடியா வெட்கத்தில் தன் முகத்தை அவனுள்ளே புதைக்க, இன்னும் இறுக்கிக் கொண்டான் அவனின் செந்தூர அழகியை.

“முதல்முறை நான்னு தெரியாம, சாமியம்மாவைப் பேசினது சின்னப் பொண்ணாயிருந்தா தோள்ல தூக்கிப்போட்டு சுத்தியிருப்பேன் சொன்னீங்கள்ல? நான்னு தெரிந்ததும் ஏன் செய்யலை?” என்றாள் மெல்லிய குரலில்.

“அப்படியா? சாரி நானே மறந்துட்டேன். தூக்கிரவா அன்பழகி” என்று குனியப்போக,

அதற்கு மேல் முடியாது தங்கள் இருப்பை உணர்த்த, “அச்சோ! நாங்களும் இருக்கோம். போனதும் தூக்கிக்கோங்க” என்ற சத்தத்தில் தங்களின் நிலை உணர, ‘அச்சோ!’ என வெட்கம் வகைதொகையில்லாமல் அவளை ஆட்கொள்ள, திரும்பவும் கணவன் மார்பில் தஞ்சமடையப் போனவள், நிதர்சனம் உணர்ந்து தன்னறைக்கு ஓடிச்சென்று தஞ்சமடைந்தாள்.
 
Administrator
Staff member
Joined
Aug 31, 2024
Messages
405
“மச்சான்! சூப்பர் போங்க. வாழ்த்துகள்” என்று அதியன் சந்தோசத்தில் கைபிடித்துக் குலுக்கி நகர்ந்துவிட்டான்.

அகிலன் அவனைக் கட்டிக்கொண்டு சில வினாடி கழித்து விடுவித்து,” தேங்க்ஸ்” என்று சென்றுவிட்டான். அதற்கு மேல் அவனுக்கு வார்த்தைகள் வரவில்லை.

அண்ணன் தங்கை மட்டுமே அங்கிருக்க, சில நொடி தயக்கத்திற்குப் பிறகு, “வாழ்த்துகள் அண்ணா” என்றாள்.

அவளையே கூர்மையாய் பார்த்திருக்க, தலைகுனிந்தபடி “எல்லாத்துக்கும் சாரிண்ணா. உங்க பக்கமும் நியாயமிருக்கும்னு யோசிக்கலை. அதைவிட என்மேல இவ்வளவு அன்பு எதிர்பார்க்கலை. நேருக்கு நேரா பேசாததால யார் யாரோ நமக்கிடையில் வந்து.. சாரிண்ணா” என்றவள் குரல் கெஞ்சியது.

“மன்னிப்பு கேட்கணும்னா நானும்தான் கேட்கணும். நான் சரியாயிருந்திருந்தா எதுவாயிருந்தாலும் என் சட்டையைப் பிடித்துக் கேட்டிருப்ப. இப்படித் தாலியோட வந்திருப்பியா? இப்பவரை அதுக்குக் காரணம் யார்? என்னன்னு தேடிட்டிருக்கேன். என்னால முடியலை. இப்ப அவன் யார்? என்னன்னு சொல்லுறியா? அவன் குடும்பத்துல பேசி முறையா எல்லாத்தையும் செய்யுறேன்” என்றான் கனிவான குரலில்.

“வேண்டாம்ணா. அவங்களுக்குப் பிரச்சனையாகும். இது என்னோட அவசரத்துல நடந்தது.”

“எப்படி நடந்தாலும் கல்யாணம் கல்யாணம்தான் பவிமா. பையன் வீட்டுல பேசி உங்களை சேர்த்து வைக்க வேண்டியது என்னோட கடமை. நீ சொல்லு இப்பவே பேசுறேன்.”

“இல்லண்ணா முடியாது” என்றாள்.

“ஏன்?” என்றவன் குரல் சற்றே அழுத்தமாக வர, அக்குரலில் அவளுக்குப் பயம் எழுந்ததென்னவோ நிஜம். “ஏன்னு கேட்டேன் பவி” என்றான் சத்தமில்லாத அதட்டல் குரலில்.

“அ..அது நா..நானே கட்டிக்கிட்டேன். வேற யாருமில்லை” என்று பயப்பார்வை பார்க்க,

“உன்னை..” என்று கை ஓங்கியவன் தங்கையின் அழும் தோற்றம் கண்டு, “இப்படித்தான் இருக்கும்னு நினைத்தேன். என்னைப் பழிவாங்க இந்தளவு இறங்கியிருக்க வேண்டாம்” என்றான் வேதனையுடன்.

“அண்ணா அது..” என தடுமாற,

“அந்த போட்டோவில் உன்னோட இருந்தது யாரு?”

“ஃப்ரண்ட்தான். சும்மா போட்டோவுக்காக மட்டும்...” என்று நிறுத்த,

“ஓ.. அவன் எப்படிப்பட்டவன்னு தெரியுமா? தப்பானவனாயிருந்தா என்ன செய்திருப்ப?” என்றான் வேதனையுடன்.

அதை உணர்ந்தாளோ! “சாரிண்ணா. நல்லவர்தான் அண்ணா. அதுல சந்தேகம் வேண்டாம். எனக்கு அவங்களை நல்லாவேத் தெரியும்” என்றாள்.

“அவன் யாரு? எப்படி உன் நண்பனானான்? எதுவும் கேட்கலை. அந்தக் கயிறைக் கழட்டிரு. உனக்குக் கல்யாணம் பேசுறப்ப கண்ட கண்ட பேச்சு வரும் அது உன் எதிர்காலத்துக்கு நல்லதில்லை” என்றான் தங்கையின் எதிர்கால வாழ்க்கைக்காக.

எளிதாகச் சொன்ன அண்ணனை சில நொடி அதிர்ந்து பார்த்தவள் அவனறியாது மறைத்து, “நாளைக்குக் கோவில் போய் கழட்டிப் போட்டுட்டு வர்றேன்ணா” என்றாள்.

“சரி நான் வீடுவரை போயிட்டு வர்றேன். நீ பார்த்துக்கோ” என்று வெளியேற, அப்படியே தரையிலமர்ந்தவள் தாலிக்கயிறைக் கையிலெடுத்துப் பார்க்க மனம் ஊமையாய் அழ கண்களில் கண்ணீர் வழிந்தது.

கீழே சென்ற அதியனைக் கண்ட ராகினி, மேலே கொண்டு சென்ற பாத்திரத்தை எடுத்துவரச் சொல்லி அனுப்பவும் மேலே வந்தவன், அண்ணன் தங்கை இருவரின் பேச்சையும் கேட்டுவிட்டான். அண்ணன் சென்றதும் அழும் பெண்ணைக் கண்டவனுக்கு கழட்ட சம்மதித்த பின் ஏனிந்த அழுகையென்று புரியவில்லை. தமிழ் சினிமா பார்த்துக் கெட்டுப்போயிருப்பாளோ என்ற எண்ணம்தான் அவனுக்கு.

அவனுக்கெங்கே தெரியும் அவள் பார்த்த சினிமா பத்துக்குள் அடங்குமென்றும்! அப்பத்தும் பழைய படங்களென்றும்! அப்படங்களெல்லாம் தாலிக்குக் கொடுத்த மதிப்பை, அவள் மனதால் உணர்ந்தாளென்றும்!

இரவு எட்டு மணிபோல் செந்தூரன் வர, “மச்சான் வாங்க. சமையல் முடிய கொஞ்சம் நேரம் எடுக்கும்னு அம்மா சொல்லிட்டாங்க. உட்காருங்க பேசலாம்” என்று அருகில் அமரவைத்து, “உங்களுக்கு ஒரு சீக்ரெட் சொல்லவா?” என்றான் அதியன்.

“சீக்ரெட்னா உன் அக்காவோடதா?”

“யா..யா” என அதியன் சொல்ல, “அப்ப சரி” என்று ஆர்வமானான் செந்தூரன்.

“ஓய் எலிக்குட்டி! அக்கா ரூமுக்குப் போய் நைஸா அவளோட போனை லவட்டிக்கிட்டு வாயேன்” என்றான்.

“லவட்டிக்கிட்டா? தமிழ்ல நல்ல வார்த்தைகளே இல்லையா? என்னை எலிக்குட்டி சொன்னதுக்காகவே போகமாட்டேன்” என்றாளவள்.

“அக்கா சொன்னா மட்டும் அத்தனை பல்லையும் காட்டுற. நான் சொன்னா மாட்டேன்னு சொல்ற” என்று முகத்தைக் கடுமையாக வைக்க,

“ம்.. எங்கண்ணி பவிக்குட்டி சொல்லுவாங்க.”

“அதைத்தான நானும் சொல்றேன் எலிக்குட்டி” என திரும்பவும் வம்பிழுக்க,

“சார் வேண்டாம். அப்புறம் அத்தைகிட்ட சொல்லிருவேன்” என்று மிரட்டல்விட,

“அச்சோ! உங்கத்தைகிட்டச் சொல்லிருவியா? எனக்குப் பயமாயிருக்கே. மச்சான் என்னைக் காப்பாத்துங்க” என்று செந்தூரன் பின்னால் ஒழிவதுபோல் நடித்தான்.

“பாருங்கண்ணா! எப்பப்பாரு கிண்டலடிக்கிறாங்க” என்று சிணுங்க, தன்னிடம் உரிமையாய்ச் செல்லம் கொஞ்சும் தங்கையையேப் பார்த்திருந்தான் செந்தூரன். இனி தங்கையை எதற்கும் கலங்கவிடக்கூடாது என்ற எண்ணம் அவனுள்.

“அச்சோ! குழந்தை அழுதே. மச்சான் கிரேப் வாட்டர் ஊத்துங்க. குடிச்சிட்டு தூங்கட்டும்” என விடாது கேலியைத் தொடர்ந்தான் அதியன்.

“என்ன பவிமா?” என்று வந்த ராகினியிடம், “அத்தை! அண்ணி பவிக்குட்டி கூப்பிடுறதை வச்சி, உங்க சின்ன மகன் எலிக்குட்டின்னு என்னைக் கிண்டல் பண்றாங்க” என்று புகாரளிக்க,

“அப்படியா அதி? பொம்பளைப் பிள்ளைகிட்ட என்ன வம்பு வேண்டிக்கிடக்கு” என்று மகனைத் திட்டியவர், “ஆனாலும் பவிமா, பொம்மு கூப்பிடுறப்ப எனக்கு லைட்டா எலிக்குட்டின்னுதான் கேட்குது” என்று அவளின் கால்வாரினார் ராகினி.

“அத்தை நீங்களுமா? போங்க” என்று வெளியே செல்லப்போக, “ஏய் எலிக்குட்டி! அக்கா போன்” என்றான் ஞாபகமாய்.

“எடுத்துட்டு வர்ர்றேன்” என்று அழுத்தி அன்பழகி அறைக்குள் நுழைய, அவள் குளியலறையில் இருந்ததால் கைபேசியை எடுத்து வந்து கொடுத்து, “ஏன் எடுத்துட்டு வரச்சொன்னீங்க?” என்றாள் அதியனிடம்.

“உன் போன் எங்க? லாக் போட்டிருந்தா எடுத்துக்கொடு” என்று அவளின் கேள்விக்குப் பதிலளிக்காமல் வேறு கேட்க, கடுப்பு வந்தாலும் அங்கே மேஜையிலிருந்த கைபேசியை எடுத்து அவன் சொன்னதைச் செய்து கொடுக்க அதை வாங்கியவன், அக்காவின் எண்ணிற்கு அழைக்க, வெறும் இசை மட்டுமே அதிலிருந்து வந்தது. அதேபோல் இன்னொரு நம்பரிலும் வெறும் இசை மட்டுமே கேட்டது.

“இதிலென்ன சீக்ரெட் அதியன்?” என்றதும் தன் கைபேசி, தாயின் கைபேசி அனைத்திலும் இருந்து அக்காவின் இரு எண்ணையும் அழைக்க, அனைத்திலும் வெறும் இசை மட்டுமே வரவும், செந்தூரனுக்கு ஏதோ இருக்கிறதென்று புரிய, அப்புரிதல் முகத்தில் புன்னகையை வரவழைத்தது.

“மச்சான் இப்ப உங்க போன் கொடுங்க” என்றதும் அவனுமே கொடுக்க, “உங்க நம்பரிலிருந்து அக்காவோட இரண்டாவது சிம்முக்கு அழைக்கிறேன் பாருங்க” என்று அன்பழகியின் கைபேசி சத்தத்தை அனைவரும் கேட்குமாறு வைக்க,

செந்தூரப்பூவே செந்தூரப்பூவே

ஜில்லென்ற காற்றே

என் மன்னன் எங்கே

என் மன்னன் எங்கே

நீ வந்து சொல்லாயோ!

அப்பாடல் தனில் செந்தூரனுள்ளும் ஜில்லென்று ஏதோ இறங்க, ‘உன் மன்னன் இங்கே’ என்று சொல்லும் வேகம் அவனுள்.

“இப்ப முதல் சிம்முக்கு” என்றதில் அனைவரும் ஆர்வமாக, செந்தூரனுக்கோ இதயம் படபடத்து சிறிதான வெட்கமும் எழ பதின்பருவப் பையனாய் மாறியிருந்தானோ!

செந்தூரா ஆ.. ஆ..

சேர்ந்தே செல்வோம்

செந்தூரா ஆ.. ஆ..

செங்காந்தள் பூ

உன் தேரா ஆ.. ஆ..

மாறன் அம்பு ஐந்தும் வைத்து

ஒன்றாய் காற்றில் எய்தாயா

பாடல் ஒலிக்க ஆரம்பித்ததும் வெறும் நிசப்தம் மட்டுமே அங்கு.

“புருஷன் மேல அன்பு இருக்கு தெரியும். ஆனா, இத்தனை காதலை வச்சிக்கிட்டு எப்படி கையெழுத்துப் போட்டா? கையெழுத்துப் போடுறப்பவே பாதி உயிர் போயிருக்குமே. இந்தப் பிரச்சனை மட்டும் நல்லபடியா முடியாமல் போயிருந்தா, என் பொண்ணோட நிலை?” என்றவர் கண்கலங்கியது.

“அம்மா!” என ஆறுதலாய்ப் பிடித்த அதியனுக்குமே அதே எண்ணம்தான்.

பவானிக்கு சொல்லவே வேண்டாம். அண்ணியவள் மேல் இன்னும் அன்பு கூடியது என்றே சொல்லலாம்.

‘ஐ லவ் யூ’ என்பது வெறும் வார்த்தையே என்பதை உணர்ந்தானோ! தன் மீதான மனைவியின் சொல்லாத காதல் அவனை பிரம்மிக்க வைத்தது. தான் அந்தளவு காதலிக்கிறோமா என்று கேட்டால் அவனுக்கேத் தெரியவில்லை.

சிறு குற்றவுணர்வுடன் ராகினியின் அருகில் வந்து, “என்னை மன்னிச்சிருங்க அத்தை. என்னோட கோழைத்தனம் எல்லாரையும் கஷ்டப்படுத்திருச்சி” என்றான் வருத்தம் மிக.

“சேச்சே.. என்ன பேசுற செந்தூர் கண்ணா? குடும்பத்துக்காக விட்டுக்கொடுத்துப் போறது கோழைத்தனம் கிடையாது. உன்னால எல்லாத்தையும் பேலன்ஸ் பண்ண முடியலைன்றதால தடுமாறியிருக்க என்பதுதான் உண்மை. இதுவரை நடந்ததை எல்லாம் மறக்குற அளவு என் பொண்ணை நல்லா பார்த்துக்கோ போதும். சரி சாப்பிட வாங்க. அதுக்குக் கூப்பிடத்தான் வந்தேன்” என்றார் அனைத்தையும் மறந்தவராய்.

இரவு உணவு முடித்ததும் அதியனை அகிலனுடன் படுக்கச் சொல்லி, பவானியை அதியனின் அறைக்கு அனுப்பினார் ராகினி.

“அண்ணா அண்ணி நினைப்புல என்மேல் காலைப் போட்டுராத சரியா? ப்யூர்லி பேச்சுலர்பா” என்று வம்பிழுக்க,

“டேய்! என் நேஹாவுக்கும், காட்டெருமை உனக்கும் வித்தியாசம் தெரியாமலா இருப்பேன்” என்றான் அவனும்.

“உன் மாமியார் வீட்டுல போய்ப் பாரு உன் நேஹா மேடம் வெள்ளைப் பன்னி மாதிரி ஊதிப்போயிருக்காங்களாம். வீட்டறிக்கையில் பார்த்தேன்” என்க,

“ம்மா பாருங்கம்மா. இவனை மொட்டைமாடிக்கு அனுப்புங்க. கொசுக்கடியில் ஜாலியா தூங்கட்டும்” என்று அகிலன் தாயிடம் புகாரளிக்க,

“ப்ச்.. குழந்தை மாதிரி ஏன்டா சண்டை போடுறீங்க? அதி வாயைக் குறைச்சிட்டு உள்ள போ” என்றனுப்ப, பவானியின் சிரிப்பைக் கண்டு முறைத்து, “எலிக்குட்டி” என்று வாயசைத்து நகர்ந்தான்.

“அத்தை” என வந்தவளிடம், “அடுத்த பஞ்சாயத்தை ஆரம்பிக்காம மேல ரூமுக்குப் போ” என்று அதட்டி அனுப்பி வைத்தார்.
 
Top