- Joined
- Aug 31, 2024
- Messages
- 405
- Thread Author
- #1
17
அந்த விடிந்தும் விடியாத காலை வேளையில் அனைவரின் ஆசியுடனும், அன்புடனும் சாதனாவின் கழுத்தில் தாலி கட்டி தன்னவளாக்கிக் கொண்டான் ப்ரேம்.
ஜீவா காலையிலிருந்தே மனைவியின் அழகை பார்வையால் வருட... பச்சைப்பட்டுடுத்தி, அவளின் நீண்ட கூந்தலை தளறப் பின்னி, பின்னல் முழுவதையும் மல்லிகைப்பூவால் மறைக்க, மற்றவர்களிடம் சிரித்துப்பேசும் அழகில் சற்று ஏங்கித்தான் போனான். ‘சுப்பு என்னைப் பாருடி! சுப்பு திரும்பி ஒருமுறை என்னைப் பாரு!’ என உட்குரல் கொடுக்க...
அக்குரலின் பாதிப்பில் சுபா கணவன் புறம் திரும்ப, “தனக்கு பார்வை தெரியுமென்பது ஜீவாவிற்கு தெரியாதென்பதால், அப்படி என்னதான் செய்துவிடுவான் என்ற நினைப்பில் அவனின் பார்வையில் கலந்தாள். தனக்குத் தெரியாமல் கணவன் எதுவும் செய்யமாட்டான் என்று நினைத்திருந்தவளின் நினைப்பைப் பொய்யாக்கி, கண்ணடித்து இருவிரல் சேர்த்து முத்தமிட்டு பறக்கும் முத்தமொன்று அனுப்பினான்.
அது பறந்து சென்று சரியான ஆளைத்தாக்க, கணவனின் திடீர் தாக்குதலில் தடுமாறியவள், அவனிடமிருந்து பார்வையை எடுக்கவும் முடியாமல், நேருக்குநேர் பார்க்கவும் முடியாமல், சிவந்த முகத்தை மறைக்க படாதபாடுபட்டுக் கொண்டே ஒருகணம் கண்மூடி திறந்தவள் எதிரில் ஜீவா இல்லை. அவன் இல்லையென்றதும் இதுவரை நடந்தது கனவோ என்றிருந்தது சுபாவிற்கு. “சே... லூசுடி நீ” என தன்னையே நொந்தபடி, சுற்றிலும் பார்த்தவள் மற்றவர்களிடமிருந்து மெல்ல விலகி மணமகள் அறைக்குள் செல்ல, பின்னால் வந்தவனைக் கவனிக்காமல் கட்டிலில் தலைகவிழ்ந்து அமர்ந்தாள். கணவன் அறியாத நேரம் தான் அவனைப் பார்ப்பதும், ரசிப்பதும். அவன் தன்னைப் பார்க்கும்பொழுது பார்க்காதது போல் நடிப்பது என இருக்க, அவனை வெறுக்கவும் முடியாமல், ஏற்கவும் முடியாமல் மனம் சண்டித்தனம் செய்தது.
அம்மாடி உன் அழகு செம தூளு. கணவனின் குரலில் தலை நிமிர்ந்து பார்க்க, எதிரே ஆளுயரக் கண்ணாடியிருந்தது. சுற்றிலும் யாருமில்லை.
உன்னைக் கண்டா பொழுதும் திருநாளு
படக்கென்று எழுந்து நின்று, எங்கேயிருக்கிறானென்று பார்த்தவள் கண்களில் மாட்டவில்லை என்றதும், ஏனோ சற்று ஏமாற்றமாக உணர்ந்தாள். வேண்டாம் வேண்டாமென்று விலக நினைத்தாலும், அவனின் நினைவு தன்னை பாடாய் படுத்துவதை விரட்ட வழியில்லாமலிருந்தாள்.
அம்மாடி உன் அழகு செம தூளு
உன்னக் கண்டா பொழுதும் திருநாளு
உன்னப் பார்த்துதான் தடுமாறுறேன்
புயல் காத்துல பொறியாகுறேன்
அடிமாடு நான் மிரண்டோடுறேன்
ஒரு வார்த்தை சொல்லு உயிர் தாறேன்.
பாடியபடியே அவளருகில் வந்தவனை இமைக்க மறந்து, தான் நடிக்கிறோம் என்பதையும் மறந்து பார்த்துக் கொண்டிருந்தாள். மனைவியின் விழிகளுள் மூழ்கி அதில் தன் உருவத்தைப் பார்த்தபடியே வந்தவன் ‘பார்த்தே கொல்றாடா’ என்றான் மனதினுள்.
பாட்டில் பல சேதிகள் சொல்லி எதிரில் வந்து நின்றவனையே ஒருவித லயிப்போடு பார்த்துக் கொண்டிருக்க, மனைவியின் கண்கள் சொன்ன காதலில் கரைந்தான் ஜீவா. மெல்ல அவளை நெருங்கி ஒரு கையால் அணைத்துப் பிடித்து, மறுகையை கூந்தல் நுழைத்து மல்லிகையின் நறுமணத்தை சுவாசித்தவன், “சுப்பு செம சூப்பராயிருக்கடி” காதோரம் கிசுகிசுத்தான்.
கணவனின் அணைப்பிலும், கிறக்கக் குரலிலும் கட்டுண்டவள் கைகள் தன்னாலேயே அவனை அணைக்க, அதில் மகிழ்ந்தவன் இன்னும் அணைத்து கழுத்தில் ஆரம்பித்து முத்தங்கள் முகத்திற்கு இடம்பெயர்ந்தது. சுபாவின் முகம் ஒருவித மயக்கத்திலிருக்க, அதில் இன்னும் மயங்கியவன் அவளின் இதழை தனதாக்கினான்.
பலவினாடிகள் கழித்து விடுவித்து மெல்ல அவளின் இரு கண்களிலும் முத்தமிட்டான். இத்தனை நாள் அவளைப் பார்க்காத ஏக்கத்தை குரலில் தேக்கி, “சுப்பு ஐ மிஸ் யூடா. உன்னை, உன் சிரிப்பை, குறிப்பா உன் கண்களை நான் ரொம்ப மிஸ் பண்றேன்” என உருகல் வசனம் பேச, அதுவரை கணவனின் அணைப்பில் உருகிக் கொண்டிருந்தவள், அவன் கண்களைச் சொன்னதும்தான் மயக்கத்திலிருந்து மீண்டு கண்களைத் திறந்து பார்த்தவளுக்கு எதிரிலிருந்த கண்ணாடி தெரிந்தது.
தனது கழுத்தில் கணவன் குனிந்து தாபத்தில் புதையல் தேடிக்கொண்டிருக்க, அவனுக்கு இணையாக தன் கைகள் இறுக்கி அணைத்திருப்பதை உணர்ந்தாள். உணர்ந்த வேகத்தில் கைகளை விலக்கியவளால் கணவனை விலக்க முடியவில்லை.
அதே நேரம் அறைக்கதவு தட்டப்பட, வேகமாக மனைவியிடமிருந்து விலகியவன் ரசனையுடன் அவள் கண்பார்க்க, அதில் தெரிந்த அந்நியத்தன்மையில் அதிர்ந்தான். அப்பொழுதுதான் அவனுக்கே உறைத்தது தன்னிடமிருந்து அவளின் கைகள் விலகி சில நிமிடங்கள் ஆனதென்று. ‘சே... விருப்பமில்லாத பெண்ணையா இவ்வளவு நேரம் அணைத்திருந்தேன்’ என தனக்குள்ளேயே மறுக, இல்லையே அவளின் பார்வைதானே அவளருகே என்னை அழைத்தது. யோசனைகளின் நடுவே மீண்டும் கதவு தட்டப்பட வேகமாக கதவுதிறந்து யார் இருக்கிறார்கள் என்றுகூட கவனிக்காமல் வெளியே சென்றான்.
உள்ளே நுழைந்த சுந்தரி மகளின் குழப்ப முகம் பார்த்து, அவருக்கு குழப்பமானதுதான் மிச்சம். மகளும், மருமகனும் தனியறையில் இருந்திருக்கிறார்கள். ஆனால், சந்தோஷத்திற்கு பதில் இருவருமே குழப்பத்தில். ‘ஏன்? இவர்களுக்குள் எதாவது பிரச்சனையா? யாரால்? கண்டிப்பாக மருமகனால் இருக்காது’ என்று ஸ்திரமாக நம்பினார். ஜீவாவின் மேல் அன்று அவர் வைத்த நம்பிக்கை இன்றில்லை என்றும் மாறாதது. திருமண வீட்டில் வைத்து எதுவும் பேச வேண்டாமென்று தனக்குத் தேவையானவற்றை எடுத்து அமைதியாக கிளம்பினார்.
சுபா இருந்த குழப்பத்தில் தாய் வந்ததையோ, தன்னையே பார்த்ததையோ அறியவில்லை. அவளுக்குத் தோன்றியதெல்லாம் ஒன்றே ஒன்றுதான். ‘என்ன செய்கிறேன் நான்? கணவனைவிட்டு விலகி வந்தும் அவன் அணைப்பில் இதம் காண்கிறேன். அப்படின்னா நான் தப்பில்லையா? எப்படி முடிந்தது என்னால்? நோ இந்த நிலை நீடிக்கக்கூடாது, கூடிய சீக்கிரமே முடிவெடுக்கணும்.’ கணவனின் துரோகம் கண்முன் தோன்ற இறுகிப்போனாள் சுபா. இனி அவனை பார்க்கவே கூடாதென்று கண்ணாடியை எடுத்து மாட்டிக்கொண்டு, அதிக நேரம் உள்ளேயிருக்க முடியாதென்று வெளியே வந்து மாமியாருடன் நின்றாள்.
இரவு உணவு வேளையில் சாதனா-பிரேமிடமிருந்து விலகி விலகிப்போக ஏனென்று காரணம் புரியாமல் குழப்பத்தில் அவளைப் பார்த்தான்.
அதே நேரம் சுபாவினருகில் வந்தமர்ந்த ஜீவா குறும்பாக அவளைப் பார்த்தான். அவளோ கணவனின் பார்வை தவிர்க்க, அவளுக்கு தனியாக டிபன் எடுத்து வைத்த அத்தையிடம், “என்னத்தை நீங்க என் ஒய்ஃப்கு நான் ஊட்டிவிட மாட்டேனா?” என்று ஒரே தட்டை இருவருக்குமாக வாங்கினான்.
சாதனாவிடம், “நாமளும் ஒரே தட்டுல சாப்பிடுவோமா?” என்று ப்ரேம் கேட்க, அவனை முறைத்தவளிடம்... “என்னன்னு தெரியல. ரொம்ப முறைக்கிற. அப்புறமா சரி பண்றேன்” என்று கண்சிமிட்டினான்.
“தேவிமா இட்லியா, தோசையா, சப்பாத்தியா? என்ன சாப்பிடுற?” என்று ஜீவா கேட்க...
“ம்... பூரி” என்றாள் அவனின் மனைவி.
“ஓ... பூரியா? இதோ தர்றேன். நீ இதைத்தான் கேட்பன்னு தெரியும்” என்று பூரியைப் பிய்த்து குருமா வைத்து வாய் திறக்க சொல்ல, ‘நைட்ல பூரியா?’ என நினைத்தவள் ‘ஏட்டிக்குப் போட்டியா பேசி வாய்விட்டல்ல அனுபவி’ என்று தனக்கே சொல்லி வாய் திறந்தாள். வாய்க்குள் சென்ற பொழுதுதான் தெரியும் அது சப்பாத்தியென்று. ஆச்சர்யத்தில் கணவனைப் பார்க்க, அவளைப் பார்த்து கண்ணடித்து ஊட்டிவிடுவதில் மும்முரமானான்.
அனைத்து வேலைகளும் முடிந்து சுபா மாடி செல்லப்போக, “அத்தை அவளுக்கத்தான் கண் ப்ராப்ளம் இருக்கே. கீழ் ரூம் செட் பண்ணியிருக்கலாமே?” என கேட்டான் ஜீவா.
“எங்க உங்க பொண்டாட்டி நான் சொல்றைதக் கேட்டால்தான” என சலித்தார் சண்முக சுந்தரி.
அந்த விடிந்தும் விடியாத காலை வேளையில் அனைவரின் ஆசியுடனும், அன்புடனும் சாதனாவின் கழுத்தில் தாலி கட்டி தன்னவளாக்கிக் கொண்டான் ப்ரேம்.
ஜீவா காலையிலிருந்தே மனைவியின் அழகை பார்வையால் வருட... பச்சைப்பட்டுடுத்தி, அவளின் நீண்ட கூந்தலை தளறப் பின்னி, பின்னல் முழுவதையும் மல்லிகைப்பூவால் மறைக்க, மற்றவர்களிடம் சிரித்துப்பேசும் அழகில் சற்று ஏங்கித்தான் போனான். ‘சுப்பு என்னைப் பாருடி! சுப்பு திரும்பி ஒருமுறை என்னைப் பாரு!’ என உட்குரல் கொடுக்க...
அக்குரலின் பாதிப்பில் சுபா கணவன் புறம் திரும்ப, “தனக்கு பார்வை தெரியுமென்பது ஜீவாவிற்கு தெரியாதென்பதால், அப்படி என்னதான் செய்துவிடுவான் என்ற நினைப்பில் அவனின் பார்வையில் கலந்தாள். தனக்குத் தெரியாமல் கணவன் எதுவும் செய்யமாட்டான் என்று நினைத்திருந்தவளின் நினைப்பைப் பொய்யாக்கி, கண்ணடித்து இருவிரல் சேர்த்து முத்தமிட்டு பறக்கும் முத்தமொன்று அனுப்பினான்.
அது பறந்து சென்று சரியான ஆளைத்தாக்க, கணவனின் திடீர் தாக்குதலில் தடுமாறியவள், அவனிடமிருந்து பார்வையை எடுக்கவும் முடியாமல், நேருக்குநேர் பார்க்கவும் முடியாமல், சிவந்த முகத்தை மறைக்க படாதபாடுபட்டுக் கொண்டே ஒருகணம் கண்மூடி திறந்தவள் எதிரில் ஜீவா இல்லை. அவன் இல்லையென்றதும் இதுவரை நடந்தது கனவோ என்றிருந்தது சுபாவிற்கு. “சே... லூசுடி நீ” என தன்னையே நொந்தபடி, சுற்றிலும் பார்த்தவள் மற்றவர்களிடமிருந்து மெல்ல விலகி மணமகள் அறைக்குள் செல்ல, பின்னால் வந்தவனைக் கவனிக்காமல் கட்டிலில் தலைகவிழ்ந்து அமர்ந்தாள். கணவன் அறியாத நேரம் தான் அவனைப் பார்ப்பதும், ரசிப்பதும். அவன் தன்னைப் பார்க்கும்பொழுது பார்க்காதது போல் நடிப்பது என இருக்க, அவனை வெறுக்கவும் முடியாமல், ஏற்கவும் முடியாமல் மனம் சண்டித்தனம் செய்தது.
அம்மாடி உன் அழகு செம தூளு. கணவனின் குரலில் தலை நிமிர்ந்து பார்க்க, எதிரே ஆளுயரக் கண்ணாடியிருந்தது. சுற்றிலும் யாருமில்லை.
உன்னைக் கண்டா பொழுதும் திருநாளு
படக்கென்று எழுந்து நின்று, எங்கேயிருக்கிறானென்று பார்த்தவள் கண்களில் மாட்டவில்லை என்றதும், ஏனோ சற்று ஏமாற்றமாக உணர்ந்தாள். வேண்டாம் வேண்டாமென்று விலக நினைத்தாலும், அவனின் நினைவு தன்னை பாடாய் படுத்துவதை விரட்ட வழியில்லாமலிருந்தாள்.
அம்மாடி உன் அழகு செம தூளு
உன்னக் கண்டா பொழுதும் திருநாளு
உன்னப் பார்த்துதான் தடுமாறுறேன்
புயல் காத்துல பொறியாகுறேன்
அடிமாடு நான் மிரண்டோடுறேன்
ஒரு வார்த்தை சொல்லு உயிர் தாறேன்.
பாடியபடியே அவளருகில் வந்தவனை இமைக்க மறந்து, தான் நடிக்கிறோம் என்பதையும் மறந்து பார்த்துக் கொண்டிருந்தாள். மனைவியின் விழிகளுள் மூழ்கி அதில் தன் உருவத்தைப் பார்த்தபடியே வந்தவன் ‘பார்த்தே கொல்றாடா’ என்றான் மனதினுள்.
பாட்டில் பல சேதிகள் சொல்லி எதிரில் வந்து நின்றவனையே ஒருவித லயிப்போடு பார்த்துக் கொண்டிருக்க, மனைவியின் கண்கள் சொன்ன காதலில் கரைந்தான் ஜீவா. மெல்ல அவளை நெருங்கி ஒரு கையால் அணைத்துப் பிடித்து, மறுகையை கூந்தல் நுழைத்து மல்லிகையின் நறுமணத்தை சுவாசித்தவன், “சுப்பு செம சூப்பராயிருக்கடி” காதோரம் கிசுகிசுத்தான்.
கணவனின் அணைப்பிலும், கிறக்கக் குரலிலும் கட்டுண்டவள் கைகள் தன்னாலேயே அவனை அணைக்க, அதில் மகிழ்ந்தவன் இன்னும் அணைத்து கழுத்தில் ஆரம்பித்து முத்தங்கள் முகத்திற்கு இடம்பெயர்ந்தது. சுபாவின் முகம் ஒருவித மயக்கத்திலிருக்க, அதில் இன்னும் மயங்கியவன் அவளின் இதழை தனதாக்கினான்.
பலவினாடிகள் கழித்து விடுவித்து மெல்ல அவளின் இரு கண்களிலும் முத்தமிட்டான். இத்தனை நாள் அவளைப் பார்க்காத ஏக்கத்தை குரலில் தேக்கி, “சுப்பு ஐ மிஸ் யூடா. உன்னை, உன் சிரிப்பை, குறிப்பா உன் கண்களை நான் ரொம்ப மிஸ் பண்றேன்” என உருகல் வசனம் பேச, அதுவரை கணவனின் அணைப்பில் உருகிக் கொண்டிருந்தவள், அவன் கண்களைச் சொன்னதும்தான் மயக்கத்திலிருந்து மீண்டு கண்களைத் திறந்து பார்த்தவளுக்கு எதிரிலிருந்த கண்ணாடி தெரிந்தது.
தனது கழுத்தில் கணவன் குனிந்து தாபத்தில் புதையல் தேடிக்கொண்டிருக்க, அவனுக்கு இணையாக தன் கைகள் இறுக்கி அணைத்திருப்பதை உணர்ந்தாள். உணர்ந்த வேகத்தில் கைகளை விலக்கியவளால் கணவனை விலக்க முடியவில்லை.
அதே நேரம் அறைக்கதவு தட்டப்பட, வேகமாக மனைவியிடமிருந்து விலகியவன் ரசனையுடன் அவள் கண்பார்க்க, அதில் தெரிந்த அந்நியத்தன்மையில் அதிர்ந்தான். அப்பொழுதுதான் அவனுக்கே உறைத்தது தன்னிடமிருந்து அவளின் கைகள் விலகி சில நிமிடங்கள் ஆனதென்று. ‘சே... விருப்பமில்லாத பெண்ணையா இவ்வளவு நேரம் அணைத்திருந்தேன்’ என தனக்குள்ளேயே மறுக, இல்லையே அவளின் பார்வைதானே அவளருகே என்னை அழைத்தது. யோசனைகளின் நடுவே மீண்டும் கதவு தட்டப்பட வேகமாக கதவுதிறந்து யார் இருக்கிறார்கள் என்றுகூட கவனிக்காமல் வெளியே சென்றான்.
உள்ளே நுழைந்த சுந்தரி மகளின் குழப்ப முகம் பார்த்து, அவருக்கு குழப்பமானதுதான் மிச்சம். மகளும், மருமகனும் தனியறையில் இருந்திருக்கிறார்கள். ஆனால், சந்தோஷத்திற்கு பதில் இருவருமே குழப்பத்தில். ‘ஏன்? இவர்களுக்குள் எதாவது பிரச்சனையா? யாரால்? கண்டிப்பாக மருமகனால் இருக்காது’ என்று ஸ்திரமாக நம்பினார். ஜீவாவின் மேல் அன்று அவர் வைத்த நம்பிக்கை இன்றில்லை என்றும் மாறாதது. திருமண வீட்டில் வைத்து எதுவும் பேச வேண்டாமென்று தனக்குத் தேவையானவற்றை எடுத்து அமைதியாக கிளம்பினார்.
சுபா இருந்த குழப்பத்தில் தாய் வந்ததையோ, தன்னையே பார்த்ததையோ அறியவில்லை. அவளுக்குத் தோன்றியதெல்லாம் ஒன்றே ஒன்றுதான். ‘என்ன செய்கிறேன் நான்? கணவனைவிட்டு விலகி வந்தும் அவன் அணைப்பில் இதம் காண்கிறேன். அப்படின்னா நான் தப்பில்லையா? எப்படி முடிந்தது என்னால்? நோ இந்த நிலை நீடிக்கக்கூடாது, கூடிய சீக்கிரமே முடிவெடுக்கணும்.’ கணவனின் துரோகம் கண்முன் தோன்ற இறுகிப்போனாள் சுபா. இனி அவனை பார்க்கவே கூடாதென்று கண்ணாடியை எடுத்து மாட்டிக்கொண்டு, அதிக நேரம் உள்ளேயிருக்க முடியாதென்று வெளியே வந்து மாமியாருடன் நின்றாள்.
இரவு உணவு வேளையில் சாதனா-பிரேமிடமிருந்து விலகி விலகிப்போக ஏனென்று காரணம் புரியாமல் குழப்பத்தில் அவளைப் பார்த்தான்.
அதே நேரம் சுபாவினருகில் வந்தமர்ந்த ஜீவா குறும்பாக அவளைப் பார்த்தான். அவளோ கணவனின் பார்வை தவிர்க்க, அவளுக்கு தனியாக டிபன் எடுத்து வைத்த அத்தையிடம், “என்னத்தை நீங்க என் ஒய்ஃப்கு நான் ஊட்டிவிட மாட்டேனா?” என்று ஒரே தட்டை இருவருக்குமாக வாங்கினான்.
சாதனாவிடம், “நாமளும் ஒரே தட்டுல சாப்பிடுவோமா?” என்று ப்ரேம் கேட்க, அவனை முறைத்தவளிடம்... “என்னன்னு தெரியல. ரொம்ப முறைக்கிற. அப்புறமா சரி பண்றேன்” என்று கண்சிமிட்டினான்.
“தேவிமா இட்லியா, தோசையா, சப்பாத்தியா? என்ன சாப்பிடுற?” என்று ஜீவா கேட்க...
“ம்... பூரி” என்றாள் அவனின் மனைவி.
“ஓ... பூரியா? இதோ தர்றேன். நீ இதைத்தான் கேட்பன்னு தெரியும்” என்று பூரியைப் பிய்த்து குருமா வைத்து வாய் திறக்க சொல்ல, ‘நைட்ல பூரியா?’ என நினைத்தவள் ‘ஏட்டிக்குப் போட்டியா பேசி வாய்விட்டல்ல அனுபவி’ என்று தனக்கே சொல்லி வாய் திறந்தாள். வாய்க்குள் சென்ற பொழுதுதான் தெரியும் அது சப்பாத்தியென்று. ஆச்சர்யத்தில் கணவனைப் பார்க்க, அவளைப் பார்த்து கண்ணடித்து ஊட்டிவிடுவதில் மும்முரமானான்.
அனைத்து வேலைகளும் முடிந்து சுபா மாடி செல்லப்போக, “அத்தை அவளுக்கத்தான் கண் ப்ராப்ளம் இருக்கே. கீழ் ரூம் செட் பண்ணியிருக்கலாமே?” என கேட்டான் ஜீவா.
“எங்க உங்க பொண்டாட்டி நான் சொல்றைதக் கேட்டால்தான” என சலித்தார் சண்முக சுந்தரி.